Wednesday, September 29, 2010

Charlie St. Cloud’ (formerly known as ‘The Life and Death of Charlie St. Cloud’)

Nabili ko yung kopya ko na ‘Charlie St. Cloud’ (formerly known as ‘The Life and Death of Charlie St. Cloud’), sa Shangri-La Mall branch of National Book Store sa Mandaluyong City. Ang nobela ay nangangahalagang 299 pesos.

Noong Linggo (Sunday), ako ay nasa SM Sucat branch ng NBS sa Parañaque City, ang nobela ay nasa 300 pesos. Si Ben Sherwood ang nagsulat ng nobela. Kanina nagtanong ako sa dalawang (2) clerks sa Powerbooks sa Shangri-La Mall, kung meron silang kopya ng nobela, sumagot silang wala silang kopya.

In your mind, you have these questions:
“Are a fan of Zac Efron?”
“Did you buy the novel, because you’re a fan of Zac Efron?”
“Why did you bought the novel, if you’re not a fan of Zac Efron?”
“Why did you buy the novel?”

Sa isip nyo, meron kayong katanungan:
“Fan ka ba ni Zac Efron?”
“Binili mo ba ang nobela, dahil fan ka ni Zac Efron?”
“Bakit mo binili ang nobela, kung hindi ka fan ni Zac Efron?”
“Bakit mo binili ang nobela?”

Mga sagot:
1 “Hindi ako fan ni Zac Efron.”
2 “BInili ko ang nobela, dahil hindi ako fan ni of Zac Efron.”
3 “BInili ko ang nobela, dahil na-intrigue ako sa story/ies ng nobela at ng pelikula.”
4 “Ang sagot ko ay pareho sa #3.”

Disclaimers:
Ang mga photos/covers sa itaas ay hindi akin. Ito ay hindi mahigpit na hindi akin. Sila ay pag-aari ng kani-kanilang mga may-ari. Para sa layuning pang-impormasyon lamang.

Ang unang cover ay ang orihinal na cover ng nobela. Habang ang ikalawang cover ay ang movie-tie-in cover sa nobela.

No comments:

Post a Comment